Central Real

Bản đồ quy hoạch quận bắc từ liêm Hà Nội đầy đủ chính xác

15/08/2021 16:53 Chiều

Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm được cơ quan chức năng xác định theo bản đồ quy hoạch giao thông của các phân khu hai bên sông hồng của TP Hà Nội, phân khu H2-1, phân khu s2, phân khu s1 và Phân khu GS.

Trên địa bàn thuộc quận Bắc Từ Liêm hiện nay có rất nhiều tuyến đường giao thông lớn như: Hoàng Quốc Việt, Cầu Diễn và Phạm Văn Đồng…

Bản đồ quy hoạch giao thông quận sẽ giúp cho người dân nhận biết được các dự án giao thông, hệ thống các tuyến đường nào sẽ được triển khai trên địa bàn như: độ rộng các tuyến đường, cầu vượt, đường sắt đô thị hay đường giao thông…

Hãy cùng Central Real tìm hiểu về thông tin quy hoạch quận Bắc Từ Liêm thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về quận Bắc Từ Liêm

Quận Bắc Từ Liêm chính thức được thành lập dựa theo Nghị quyết số 132/NQ – CP vào ngày 27/12/2013. Nằm trên cơ cấu hệ thống toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 9 phương thuộc quận Bắc Từ Liêm. Tuy mới thành lập được chưa đến 8 năm, chưa phải là đô thị, trung tâm lớn vì cơ sở hạ tầng chưa mạnh.

2.Tổng quan về quận Bắc Từ Liêm

Tổng quan về quận Bắc Từ Liêm

Vị trí địa lý bản đồ quy hoạch Bắc Từ Liêm

Quận Bắc Từ Liêm có vị trí địa lý nằm ở phía Tây của thủ đô Hà Nội nơi có nhiều những trọng điểm kinh tế. Bên cạnh đó, quận còn có những giới hạn về hành chính chi tiết như sau:

  • Phía Đông: Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm tiếp giáp quận Tây Hồ.
  • Phía Đông Nam: Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm tiếp giáp quận Cầu Giấy.
  • Phía Nam: Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm tiếp giáp quận Nam Từ Liêm.
  • Phía Tây: Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm giáp với huyện Đan Phượng và Hoài Đức.
  • Phía Bắc: Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm giáp với huyện Đông Anh.

Có thể thấy vị trí địa lý bản đồ của quận Bắc Từ Liêm có địa vị rất đắc lợi. Nằm tiếp giáp với những quận huyện đã và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Nơi đây sắp tới sẽ là nơi phát triển kinh tế trọng điểm để phát triển của thủ đô Hà Nội.

Vị trí địa lý bản đồ quy hoạch Bắc Từ Liêm

Vị trí địa lý bản đồ quy hoạch Bắc Từ Liêm

>> Xem thêm quy hoạch chung cư tại quận Bắc Từ Liêm

Thông tin quy hoạch quận Bắc Từ Liêm

Quy hoạch Bắc Từ Liêm

  • Khu vực Bắc Từ Liêm theo quy hoạch của cơ quan chức năng sẽ nằm trong vùng đệm xanh, đây là vùng phân cách giữa các khu đô thị của thành phố.
  • Trung tâm hành chính của quận Bắc Từ Liêm có phần diện tích 95.865 m2, khu vực này sẽ được quy hoạch và đưa vào sử dụng thành 6 ô đất có tổng diện tích khoảng 82.914m2, đường giao thông phân khu vực có diện tích giao động vào khoảng 4.310m2.  Các khu vực bao gồm A, B, C, D, E, F, vị trí và các công trình dự án được xây dựng cụ thể như sau:
  • Ô sử dụng đất A: Khu vực này có vị trí nằm ở phía Tây Nam, có khu vực nghiên cứu quy hoạch bao gồm: Thanh tra giao thông, Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Điện lực Bắc từ liêm,Trạm khuyến nông, Chi cục bảo vệ thực vật, Trung tâm y tế dự phòng, Trụ sở trạm thú y, Đội quản lý thị trường số 33, Ngân hàng chính sách xã hội, Phòng khám đa khoa, Bảo hiểm xã hội…
  • Ô sử dụng đất B: ô này có vị trí nằm về phía Nam khu vực nghiên cứu quy hoạch. Tại đây sẽ xây dựng những trụ sở như: Văn phòng đăng ký đất đai, Thanh tra xây dựng, Trung tâm phát triển quỹ đất, Kho bạc nhà nước, Trụ sở chi cục thuế,…
  • Ô đất sử dụng C: ô đất C có vị trí nằm ở trung tâm khu vực nghiên cứu quy hoạch. Đây cũng là đất xây dựng với những công trình như: Bãi đỗ xe tập trung, Cây xanh thể dục thể thao, UBND quận Bắc Từ Liêm, Quận ủy, Hội đồng nhân dân.
giao thông quận

Giao thông quận Bắc Từ Liêm

Ô đất sử dụng D: Đây là ô đất có vị trí ở phía Bắc khu vực nghiên cứu quy hoạch. Tại đây sẽ xây dựng các trụ sở như: Chi cục thi hành án quận, Viện kiểm sát nhân dân, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

  • Ô đất sử dụng E: ô đất E có vị trí nằm ở phía Đông khu vực nghiên cứu quy hoạch. Đây là đất xây dựng Trụ sở Ban chỉ huy quân sự quận.
  • Ô đất sử dụng F: Khu vực này có vị trí nằm ở phía Đông Bắc. Là nơi xây dựng xây dựng trụ sở: Trụ sở công an quận, đất cây xanh cảnh quan, Tòa án nhân dân quận.
  • Bên cạnh đó UBND Hà Nội còn phê duyệt về quy hoạch chi tiết 1/500 Trung tâm hành chính quận Bắc Từ Liêm tại vị trí phường Minh Khai.
  • Quận cũng đã tập chung thu hút và hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị cho nhiều dự án xây dựng các KĐT có giá trị hàng tỷ USD vào đầu năm 2020. Trên địa bàn quận Từ Liêm cũng có nhiều dự án lớn như: Khu đô thị Nam Thăng Long, Goldmark City, Tây Hồ tây, Khu đô thị Thành phố Giao Lưu…

Quy hoạch khác tại Bắc Từ Liêm

  • Ngoài việc tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho đô thị, Bắc Từ Liêm còn thực hiện quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông khung. Từ đó khớp nối đồng bộ giữa hạ tầng dân cư với hạ tầng tổng thể của đô thị như: nhà ga Metro số 3, dự án đường sắt trên cao tuyến Ga Hà Nội – Nhổn,…
  • Về du lịch, quận đã và đang phát triển các vùng du lịch trọng điểm gắn liền với việc phát huy các giá trị truyền thống.
  • Về kinh tế, quận Bắc Từ Liêm sẽ phát triển và thúc đẩy theo hướng kinh tế đô thị, đảm bảo phát triển bền vững và nhanh. Đồng thời đổi mới mô hình thúc đẩy tăng trưởng và chuyển mạch sàn phát triển theo chiều sâu.
quy hoạch quận Bắc Từ Liêm

Quy hoạch quận Bắc Từ Liêm

Tại Bắc Từ Liêm có nhiều dự án BĐS lớn như: Chung cư Taseco Complex, Chung cư Lạc Hồng Lotus, Chung cư Phú mẽ Complex, Chung cư Goldmark City,…

  • Những dự án này đều có vị trí nằm ở vị trí đắc địa, có đầy đủ tiện ích và đặc biệt từ những chung cư này, cư dân có thể dễ dàng di chuyển một cách thuận tiện đến những địa điểm khác trong thành phố bằng các trục đường giao thông hiện đại và mới như: đường sắt đô thị, dự án đường sắt trên cao tuyến Ga Hà Nội – Nhổn, đường vành đai 2, 3, đường Hồ Tùng Mậu,…

Trên đây là những thông tin về chính sách quận Bắc Từ Liêm. Đây là kế hoạch quan trọng giúp thúc đẩy quận Bắc Từ Liêm phát triển, trở thành trung tâm hành chính hàng đầu của Thành phố Hà Nội.

Lời kết! Thông qua bài viết này bạn đọc có hiểu rõ hơn, nắm được rõ hơn về quy hoạch quận Bắc Từ Liêm. Từ đó có thể có những sự đầu tư đúng đắn cho việc kinh doanh bất động sản hay đất đai. Hy vọng bài viết này mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể tìm hiểu thêm tin tức nhà đất tại Centralreal.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Liên hệ

Nhận tư vấn

Vui lòng gửi thông tin bạn quan tâm về dòng sản phẩm của Central Real, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn