Central Real

Diện tích tiêu chuẩn phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý?

15/07/2021 14:54 Chiều

Trải qua một ngày làm việc mệt mỏi, vất vả để vực lại tinh thần thì mọi người cần được ăn uống, ngủ nghỉ, thư giãn. Vậy nên, mọi gia chủ nên đều quan tâm đến thiết kế, nội thất bên trong, phong cách, màu sắc phù hợp và đặc biệt là diện tích phòng ngủ. Kích thước phòng như bao nhiêu là chuẩn?

Hãy cùng Central Real tham khảo bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết nhé.

Tính quan trọng của phòng ngủ phong thuỷ

Phòng ngủ là nơi cho mọi người nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi, ngủ. Đây là lúc cơ thể chúng ta ở trạng thái không phòng vệ, dễ bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài.

Tính quan trọng của phòng ngủ phong thuỷ

Phòng ngủ được thiết kế không hợp phong thuỷ sẽ làm cho lưu lượng “khí” trong cơ thể bị ảnh hưởng xấu. Dẫn tới

chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo, chất lượng cuộc sống suy giảm.

Tỉ lệ vàng đạt chuẩn trong thiết kế phòng ngủ

Trong thiết kế nội thất hay phòng ngủ nói riêng. Tỉ lệ thiết kế đạt chuẩn rất quan trọng. Trước khi bạn có ý định thiết kế phòng ngủ cho gia đình mình, đây là điều căn bản bạn cần nắm rõ. Nhấn mạnh bất cứ căn phòng nào khi thiết kế cũng cần có tỷ lệ đạt chuẩn. Vì sao lại như vậy, vì tỉ lệ vàng cho phòng ngủ giúp căn phòng của bạn đẹp mắt, gọn gàng, hợp lý.

Tỉ lệ vàng đạt chuẩn trong thiết kế phòng ngủ

Một phòng ngủ có tỉ lệ vàng sẽ có chiều dài của 2 cạnh bằng nhau. Phòng có tỉ lệ đẹp nhất là phòng có hình vuông hoặc chữ nhật. Khoảng cách chênh lệch độ dài giữa các cạnh là không quá lớn. Tuỳ theo diện tích chúng ta có không nhất thiết phòng ngủ phải có hình vuông. 

Dưới đây là một số kích thước phòng ngủ bạn đọc có thể tham khảo:

Tỉ lệ vàng đạt chuẩn phòng ngủ: 3x3m, 3x4m, 3x5m, 4x5m

Diện tích phòng ngủ có kích thước phổ biến ở Việt Nam 

Ngày nay phòng ngủ thường được lựa chọn diện tích sao cho phù hợp với tiêu chuẩn phong thuỷ. Nhằm tạo sự an tâm cho các thành viên mà vẫn giữ được thoải mái cho gia chủ, hài hòa với tổng thể căn hộ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thiết kế. Từ đó tính toán kỹ lưỡng diện tích phòng ngủ sao cho phù hợp với mệnh của mình.

Diện tích phòng ngủ dưới đây đã được nghiên cứu và đạt chuẩn với các kích thước phong thủy. Đây là các diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn cho các ngôi nhà Việt vừa khoa học lại hợp phong thuỷ: 12m2, 15m2, 13m2,16m2, 20m2, 18m2, 25m2. Như vậy ta có thể thấy 12m2 là diện tích căn phòng tối thiểu, 25m2 là diện tích tối đa.

Thiết kế phòng ngủ không nên để có diện tích quá hẹp

Lời khuyên từ các chuyên gia đưa ra chính là không nên thiết kế phòng ngủ có diện tích quá hẹp. Vì diện tích hẹp sẽ làm phòng ngủ trở nên chật chội, bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi sinh hoạt.

Sẽ không quá khó khăn, hay mát thêm quá nhiều chi phí cho việc thiết kế và xây dựng một căn phòng rộng rãi, thoáng mát hơn. Vì vậy nếu bạn chọn những phòng ngủ có diện tích eo hẹp như 6m2 đến 10m2 không gian căn phòng không những chật hẹp. Mà còn có thể sẽ khiến tư tưởng, tinh thần làm việc của bạn tụt dốc. Thậm chí ngủ với không gian chật chội có thể khiến gia chủ cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. Dần dần không có tinh thần làm việc học tập, phấn đấu trong cuộc sống.

Diện tích hẹp sẽ làm phòng ngủ trở nên chật chội, bất tiện trong sinh hoạt

Và với những ai đã mắc sai lầm rằng đã thiết kế phòng ngủ nhỏ, và bây giờ muốn mở rộng thêm thì sẽ tốn một khoản chi phí rất lớn và điều này thật không dễ dàng. Tham chí số tiền còn lớn hơn rất nhiều so với việc ngay từ ban đầu bạn thiết kế 1 phòng lớn hơn. Do đó, bạn không nên bận tâm và lo lắng quá nhiều cho việc xây dựng một phòng ngủ như mong muốn và lựa chọn những mẫu thiết kế có diện tích phòng ngủ vừa phải.

Không nên thiết kế mẫu phòng ngủ với diện tích quá rộng

Khi chúng ta thiết kế từng bộ phận cho căn nhà, cốt lõi muốn đạt tới là một tổng thể hài hoà, hợp lý. Vậy nên phòng ngủ quá to cũng không phải lựa chọn đúng đắn. Cụ thể, hạn chế lớn nhất của chúng là quá rộng. Không gian quá rộng sẽ mang lại cảm giác trống trải lạnh lẽo. Không gian quá rộng sẽ khiến cho cảm thành viên không được liên kết với nhau, căn phòng không có sự ấm áp.

Không gian quá rộng khiến căn phòng trở nên trống trải mất đi sự ấm áp

Nhìn ở một góc độ khác khi phòng ngủ quá lớn và chúng ta phải nguồn năng lượng của mình trải khắp phòng ngủ. Như vậy thì cơ thể sẽ bị tổn thương đáng kể. Các năng lượng bị mất đi nhưng bị phí phạm vì vẫn không đủ làm căn phòng ấm áp hơn. Nếu tình trạng ngày càng kéo dài cơ thể sẽ có thể chất yếu ớt, làm việc không đạt được năng suất cao, dễ xảy ra điều không may mắn.

Hình dạng phòng ngủ tốt cho gia chủ

Thường thường, một phòng ngủ hình vuông là một bố cục hình dạng hoàn hảo. Phòng ngủ dài sẽ tạo cảm giác cô độc, có chút lạnh lẽo. Và nếu phòng ngủ chỉ là nơi bạn đặt lưng, nằm xuống ngủ được luôn thì nó không có ảnh hưởng gì. Nhưng với những người có chứng khó ngủ hoặc thần kinh bị suy nhược thì sẽ càng khó ngủ hơn. Vì thế một căn phòng vuông vức sẽ tốt cho bạn, đem lại may mắn cho bản thân và gia đình.

Chú ý trong trang trí không gian phòng ngủ

Cơ thể chúng ta luôn luôn sẽ có một trường khí chảy trong người, tỏa ra và bao quanh cơ thể, bảo vệ ta luôn khỏe mạnh. Khi con người ở trạng thái ngủ nhưng trường khí này sẽ yếu dần. Vậy nên đây là lúc mà cơ thể ta dễ bị tổn thương bởi những tác nhân bên ngoài.

Mỗi ngày chúng ta thường dành từ 6 đến 8 tiếng để ngủ. Vậy nên phòng ngủ là nơi ta ở lâu nhất trong nhà. Vì vậy phong thuỷ của phòng ngủ sẽ rất quan trọng. Phòng ngủ không được sắp xếp đúng cách, sẽ khiến cho gia chủ dễ bị tổn thương, ảnh hưởng đến tài vận sức khỏe.

Khi thiết kế, trang trí không gian phòng ngủ bạn nên chú ý những điểm sau:

  1. Nên thiết kế phòng ngủ có cửa sổ, đảm bảo thông thoáng cho căn phòng
  2. Phòng ngủ nên có nhiều ánh sáng, không được u ám. Căn phòng nhiều ánh sáng thì sẽ giúp cho mối quan hệ của các thành viên trong gia đình được tốt hơn. Bạn nên thiết kế thêm những chiếc rèm cửa để đảm bảo phòng k bị sáng quá tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của ban.
  3. Nên trang trí phòng ngủ tối giản, không quá nhiều đồ. Gầm giường phải giữ sạch sẽ tránh khí ẩm xâm nhập khi ngủ.
  4. Sàn nhà nên để thoáng mát, không nên trải thảm. Tránh ẩm ốc, khí độc hại trong phòng ngủ. Đặc biệt là đối với những loại thảm lông dài.

Lời kết! Thông qua bài viết này bạn đọc có hiểu rõ hơn, nắm được rõ hơn về diện tích phòng ngủ sao cho hợp phong thuỷ. Từ đó có thể lựa chọn, thiết kế được căn phòng phù hợp với không gian nhà mình. Hy vọng bài viết này mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể tìm hiểu thêm tin tức bất động sản tại Centralreal.vn

 

Đánh giá bài viết

Tin tức khác

Liên hệ

Nhận tư vấn

Vui lòng gửi thông tin bạn quan tâm về dòng sản phẩm của Central Real, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn