• cskh@ccr.vn

FLC Group

centralreal

Từ một công ty nhỏ thành lập 2008, tháng 11/2010, Công ty Cổ phần FLC chính thức được đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC – sự hội tụ của các công ty con và công ty liên kết do chính vị luật sư trẻ tuổi Trịnh Văn Quyết cùng hai cộng sự thành lập.

Hai chữ “tập đoàn” không chỉ tiếp nối một giai đoạn phát triển sôi động trước đó, mà còn là một bước phát triển về chất, được đánh dấu trên 5 phương diện chính: Giá trị thương hiệu, quy mô vốn và tài sản, đội ngũ nhân lực, chất lượng quản trị và văn hóa doanh nghiệp.

Dự án FLC Sầm Sơn Thanh Hóa

Với ba mảng hoạt động mũi nhọn (đầu tư tài chính, bất động sản, khai khoáng), FLC đồng thời vẫn mở ra các lĩnh vực kinh doanh mới cho tập đoàn.

Sau sự kiện FLC chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán, ngày 5/10/2011, mở ra kênh huy động vốn lớn cho công ty để thực hiện các chiến lược đầu tư lớn và dài hạn, vốn điều lệ của toàn bộ tập đoàn và các công ty thành viên cũng tăng rất mạnh, lên 1000 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng lên hàng nghìn tỷ đồng.

Tháng 12/2011, toàn bộ Tập đoàn chuyển về hoạt động tại tòa nhà FLC Landmark Tower, nằm tại tâm điểm của phía Tây Hà Nội, khu vực có tốc độ phát triển mạnh nhất ở Hà Nội trong nhiều năm qua. Đáng chú ý là trong giai đoạn này, khi thị trường bất động sản gặp tình trạng khó khăn thì tòa nhà FLC Landmark Tower vẫn thực hiện đúng cam kết đảm bảo đúng tiến độ.

Tòa nhà FLC Landmark Tower – Từ Liêm – Hà Nội

Từ năm 2011 và đặc biệt năm 2012, trong định hướng thực hiện việc mua bán, sáp nhập các công ty có tiềm năng phát triển, tái cơ cấu và sắp xếp lại tổ chức các công ty nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, FLC bắt đầu mở rộng rất nhiều các mảng kinh doanh khác, đặc biệt là mảng dịch vụ, như du lịch, đại lý máy bay, công nghệ, truyền thông, dịch vụ Golf,… và hàng loạt các công ty ra đời. Đồng thời, các công ty thành viên trong tập đoàn được tái cơ cấu như FLC Global (tiền thân là FLC Travel) và FLC Tech & Media (tiền thân là FLC Media và Phòng Kinh doanh Công nghệ của Tập đoàn).

Sân Golf 18 lỗ dạng link của FLC Quy Nhơn Beach &Golf Resort

Cho đến hiện tại, FLC đã trở thành một thương hiệu có sức phát triển lan tỏa đáng ngạc nhiên tại Việt Nam khi được công chúng quan tâm chú ý chỉ một trong thời gian ngắn. Mở rộng hoạt động với tốc độ nhanh và quy mô lớn, nhưng có thể thấy trong mỗi bước đi, FLC vẫn giữ được sự tỉnh táo và cẩn trọng.

Có lẽ, chính tư duy này của những nhà lãnh đạo chủ chốt tại FLC đã giúp Tập đoàn tiếp tục phát triển vững chắc trong giai đoạn bất động sản suy thoái, giữ lúc hàng loạt “đại gia” khác lâm vào cảnh khó khăn.

Đối tác Liên Quan

Vin Group
SUN Group
EMPIRE GROUP

Đăng ký nhận thông tin dự án

094 915 2424